Trong bài viết trước Odwin travel đã chia sẻ đến Quý khách về:
– Tổng quan về Biệt thự du lịch nghỉ dưỡng
– 2 bước trong kế hoạch kinh doanh biệt thự nghỉ dưỡng
Link bài viết: https://odwintravel.vn/kinh-doanh-biet-thu-du-lich-nghi-duong-ngan-han/
Hôm nay Odwin travel sẽ tiếp tục chia sẻ 2 bước còn lại trong kế hoạch kinh doanh biệt thự nghỉ dưỡng, mời bạn tham khảo qua:
Sau khi đã chuẩn bị xong thủ tục pháp lý đủ điều kiện kinh doanh biệt thự lưu trú ngắn ngày và sản phẩm dịch vụ phù hợp, tiếp theo bạn cần xây dựng quy trình vận hành để cơ sở lưu trú đi vào hoạt động theo đúng tiêu chuẩn để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất và cũng như bạn dễ dàng kiểm soát toàn bộ quá trình hoạt động.
1/ Chuẩn bị nhân sự:
– Quản gia: là người sẽ chịu trách nhiệm về việc sắp xếp mọi hoạt động trong phạm vi biệt thự và điều phối xử lý các vấn đề liên quan như những công việc sau:
+ Kiểm tra vệ sinh.
+ Kiểm tra hồ bơi, sân vườn.
+ Kiểm tra trang thiết bị, cơ sở vật chất của biệt thự đảm bảo mọi thứ hoạt động tốt, nếu có vấn đề sẽ đề xuất khắc phục.
+ Đón khách, bàn giao biệt thự, hướng dẫn khách hàng sử dụng và hỗ trợ khách hàng suốt quá trình khách lưu trú tại biệt thự cho đến khi khách trả biệt thự.
+ Khai báo lưu trú.
+ Hậu cần: gia vị, than, gas, nước uống,…
Đây là vị trí nhân sự khá quan trọng giữ vị trí trung tâm của mọi hoạt động trong biệt thự nên bạn cần có những tiêu chí rõ ràng để tuyển dụng phù hợp.
– Vệ sinh: người phụ trách vệ sinh biệt thự, vệ sinh buồng phòng, vệ sinh bếp thường sẽ làm theo khung giờ từ 11 – 15h hằng ngày nên bạn có thể cân nhắc tìm nhân sự theo giờ để hỗ trợ Quản gia trong khâu vệ sinh.
– Chăm sóc sân vườn, hồ bơi: Nếu căn biệt thự của bạn có cây cảnh thì lời khuyên là hãy thuê người chăm sóc chuyên nghiệp để có thể duy trì cảnh quan luôn tươi đẹp, cần thuê người chăm sóc và vệ sinh hồ bơi mỗi ngày.
Kinh doanh biệt thự nghỉ dưỡng
– Các đơn vị bảo trì và sửa chữa sự cố: thợ điện – nước, sửa máy lạnh, … Bạn cần tìm kiếm ít nhất 3 đơn vị để có thể yêu cầu hỗ trợ nhanh nhất có thể khi phát sinh sự cố trong quá trình khách lưu trú.
2/ Quy trình check in – check out khách:
Bước 1: Quản gia sẽ liên hệ với khách hàng trước 1 ngày để xác nhận thông tin đặt thuê biệt thự.
Bước 2: Đón khách và bàn giao biệt thự cho khách, hướng dẫn sử dụng biệt thự và bàn giao cơ sở chật chất còn nguyên trạng (Hoạt động tốt) cho khách thuê.
+ Ký hợp đồng thuê biệt thự
+ Biên bản bàn giao tài sản.
+ Thu phần tiền thuê còn lại
Bước 3: Hướng dẫn khách hàng khi cần hỗ trợ hãy liên hệ quản gia để được hỗ trợ mọi vấn đề.
Bước 4: Ngày trả biệt thự, quản gia đến nhận bàn giao biệt thự và kiểm tra cơ sở vật chất. Nếu có phát sinh hư hỏng thì báo ngay cho khách tại thời điểm đó và thông báo số tiền bồi thường.
Bước 5: Vệ sinh sạch sẽ biệt thự để chuẩn bị đón đoàn khách kế tiếp.
Từ lúc check out đoàn trước cho đến lúc check in đoàn kế tiếp chúng ta chỉ có khoảng 2 – 2 tiếng 30 phút để dọn vệ sinh và chuẩn bị biệt thự vào trạng thái sẵn sàng đón đoàn khách kế tiếp nên đây là công việc khá áp lực đối với quản gia và bộ phận vệ sinh.
Đây là những bước cơ bản trong quy trình check in – check out và trong thực tế sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề khách nhau, cho nên bạn cần tìm một quản gia hoặc người quản lý có kinh nghiệm xử lý tình huống thực tế để mọi vấn đề được xử lý một cách tốt nhất nhé.
Ngành lưu trú không giống những sản phẩm – dịch vụ khác một điểm là khi khách hàng có nhu cầu du lịch thì mới tìm kiếm nơi lưu trú, không nhiều khách hàng nhìn thấy sản phẩm của chúng ta rồi mới lên kế hoạch đi du lịch. Cho nên bạn cần ưu tiên những kênh quảng cáo đáp ứng ngay lập tức nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Và sau đây là 2 bước cơ bản để bạn có thể tham khảo qua:
1/ Xây dựng chính sách giá:
Xây dựng mức giá phù hợp với thị trường quyết định tỷ lệ lấp phòng của bạn rất nhiều, bởi vì thị trường luôn có nhiều sản phẩm, luôn có nhiều đối thủ cạnh tranh sẵn sàng hạ giá thấp hơn để thu hút khách hàng, chính vì vậy bạn cần nghiên cứu sâu và đưa ra mức giá phù hợp. Và chúng ta cần xây dựng 2 mức giá sau:
– Giá bán cho khách hàng: ví dụ 11,500,000đ/ đêm
– Giá bán cho các đối tác bán hàng: 10,000,000đ/ đêm
Đối với mức giá cho các đối tác bán hàng bạn cần thấp hơn mức giá bán trực tiếp cho khách từ 10-15% bởi vì các đối tác bán hàng cũng phải có chi phí tư vấn và quảng cáo.
2/ Kênh bán hàng
– Các kênh bán hàng OTA gồm:
+ Booking
+ Agoda
+ Airbnb
+ Luxstay
+ Traveloka,….
=> Ưu điểm của các kênh này là có thương hiệu và quảng cáo rất mạnh nên nhiều du khách sẽ tìm kiếm nơi lưu trú trên các trang này khi có nhu cầu.
Kinh doanh biệt thự nghỉ dưỡng
– Đại lý cho thuê biệt thự theo ngày:
Bạn hãy đa dạng hóa thêm kênh bán hàng bằng cách liên hệ đến những đại lý chuyên cho thuê biệt thự du lịch để gửi sản phẩm và giá cho các đối tác bán hàng.
– Tự quảng cáo: (phù hợp với chủ cơ sở có nhiều biệt thự)
Bạn cũng có thể tự xây dựng thương hiệu trên các trang mạng xã hội và quảng cáo, tư vấn chốt khách trực tiếp.
=> Ưu điểm: Bạn sẽ chủ động trong khâu bán hàng hơn
=> Nhược điểm: bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để tư vấn khách hàng bởi vì không phải khách hàng liên hệ là sẽ đặt ngay.
Kết luận: trong bài viết này chúng ta đã sơ lược qua 2 bước còn lại trong kế hoạch kinh doanh biệt thự:
– Quy trình vận hành biệt thự nghỉ dưỡng
– Sale và marketing trong kinh doanh biệt thự nghỉ dưỡng.
Odwin travel mong muốn chia sẻ đến bạn đọc thêm thông tin về “Kinh doanh biệt thự nghỉ dưỡng” để bạn có thể nắm sơ lược được những bước cơ bản cần thực hiện khi bắt đầu kinh doanh ngành nghề lưu trú ngắn hạn này. Trong thực tế còn rất rất nhiều vấn đề khác phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh nên khó mà chia sẻ hết qua những bài viết. Mong bạn đọc sẽ hiểu và thông cảm vấn đề này.
Tuy nhiên, Odwin travel có hỗ trợ tư vấn quản lý & vận hành biệt thự nghỉ dưỡng cho chủ cơ sở muốn tìm hiểu sâu hơn hoặc đang tìm đối tác để cùng đồng hành.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ thêm nhé!
Hy vọng những thông tin của Odwin travel có thể giúp ích phần nào cho bạn đọc có thêm một góc nhìn về lĩnh vực này.