Toạ độ 4 quán matcha ngon tại Hà Nội làm giới trẻ ‘điêu đứng’

12:06 | 09/08/2024
Lượt xem: 47
Đột nhập 4 quán matcha ngon tại Hà Nội, “làm mưa làm gió”, khiến giới trẻ “điêu đứng” nhất định bạn phải ghé bởi hương vị thơm ngon và không gian đẹp.
 
Trong những năm gần đây, matcha – thức uống được chế biến từ lá trà xanh Nhật Bản – đã trở thành “cơn sốt” mới mẻ, chinh phục khẩu vị của giới trẻ Hà thành. Cùng Odwin Travel điểm qua 4 quán matcha ngon tại Hà Nội, “làm mưa làm gió” trong cộng đồng những tín đồ matcha, khiến giới trẻ “điêu đứng” vì hương vị thơm ngon và không gian đẹp mắt.

1. Artisan – Matcha Slow Bar

Artisan – Matcha Slow Bar
 
Quán ăn chất lượng: 4.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Nhà 44/5, ngõ 15 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, TP. Hà Nội

Giá thành: Khoảng 80.000 – 100.000 đồng

Giờ mở cửa: 09h00 – 18h30 (Thứ 2 đóng cửa)

Số điện thoại:0965617729

Website: Không có

Facebook: Artisan – Matcha Slow Bar

Giao hàng: Không có

Menu: Ceremonial Grade và Hojicha, Genmaicha, Matcha Affogato, Matcha Latte, Matcha bia, Matcha kem,…

Món ngon nhất: Matcha Latte

Ưu điểm: Menu đa dạng, thay đổi theo mùa, không gian chill, nhẹ nhàng, thích hợp để nghỉ ngơi

Nhược điểm: Không gian nhỏ, chỉ thích hợp thư giãn, thưởng thức đồ uống

 
Artisan – Matcha Slow Bar – cái tên mới nổi trong cộng đồng những tín đồ matcha tại Hà Nội, thu hút bởi phong cách hiện đại pha lẫn nét truyền thống độc đáo. Tọa lạc tại quận Long Biên, Artisan mang đến một không gian “chill” nhẹ nhàng, ấm cúng với gam màu nâu gỗ chủ đạo, cùng những chiếc kệ gỗ bày trí những hũ matcha đẹp mắt.
 
Điểm nhấn của Artisan chính là khu vực quầy bar được thiết kế riêng, không chỉ là nơi pha chế mà còn là “sân khấu” lý tưởng để thực khách lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Thêm vào đó, những chú “tea pet” nhỏ xinh – món đồ chơi quen thuộc khi uống trà – góp phần tạo nên cảm giác thân thiện và gần gũi.
 
Tuy nhiên, không gian quán khá hạn chế, chỉ với vài chỗ ngồi. Do vậy, vào những ngày đông khách hoặc khi có người nói chuyện to, Artisan có thể trở nên hơi chật chội và ồn ào, ảnh hưởng phần nào đến trải nghiệm của thực khách.
 
Bỏ qua nhược điểm nhỏ này, Artisan vẫn ghi điểm tuyệt đối bởi chất lượng matcha hảo hạng. Sử dụng nguyên liệu matcha cao cấp được tuyển chọn kỹ lưỡng từ Nhật Bản, Artisan mang đến những ly matcha hoàn hảo cả về hình thức lẫn hương vị.
 
Menu của Artisan vô cùng đa dạng, từ các loại matcha nguyên chất như matcha latte, matcha macchiato, matcha đá xay... đến các loại trà sữa matcha, sinh tố matcha, cùng các loại bánh ngọt làm từ matcha như: bánh cheesecake matcha, tiramisu matcha, bánh macaron matcha… đáp ứng mọi nhu cầu của thực khách.

2. Nagocha Teahouse

Nagocha Teahouse
 
Quán ăn chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:38 Quảng An, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội

Giá thành: Khoảng 120.000 – 300.000 đồng

Giờ mở cửa: 08h30 – 22h00 (Thường đông khách lúc 15h00)

Số điện thoại:0987896665

Website:Nagocha

Facebook:Nagocha Matcha Specialty & Tea House

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Matcha Latte, Usucha Matcha, Matcha Yuzu Sparkling, Hojicha Latte – Uji Hojicha Pastel,…

Món ngon nhất: Matcha Latte

Ưu điểm: Không gian đậm chất Nhật Bản, nhân viên nhiệt tình, thích hợp nếu bạn muốn hiểu biết sâu về matcha

Nhược điểm: Mức giá cao

 
Tiếp nối thành công vang dội của Chakokoro Tea House tại Nha Trang, Nagocha Matcha Specialty & Tea House mang đến cho giới mộ điệu matcha và cả khách hàng đại chúng những trải nghiệm mới mẻ về một matcha specialty bar đúng nghĩa. Nơi đây nhanh chóng ghi dấu ấn trên bản đồ matcha thủ đô, trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho những tín đồ matcha chính hiệu.
 
Nagocha sở hữu không gian mang đậm phong cách Nhật Bản với điểm nhấn là những chiếc bàn tatami và cách trang trí chiếu trà sado truyền thống. Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều thực khách, thiết kế của quán vẫn chưa thực sự truyền tải trọn vẹn tinh tế của phong cách Nhật Bản nguyên bản.
 
Dù vậy, trong cuộc truy lùng matcha ngon bất tận, tiêu chí hàng đầu mà các tín đồ matcha hướng đến chính là hương vị matcha đích thực. Hiểu được điều này, Nagocha luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những ly matcha chất lượng nhất. Nơi đây sử dụng matcha ceremonial-grade – dòng matcha cao cấp bậc nhất Nhật Bản, đảm bảo mang đến trải nghiệm matcha “đúng điệu” và hoàn hảo nhất.
 
Chính vì sử dụng nguyên liệu matcha cao cấp, Nagocha cũng được mệnh danh là quán matcha specialty đắt đỏ nhất Hà Nội. Mức giá dao động từ 120.000 – 300.000 đồng cho mỗi ly matcha khiến nhiều thực khách e dè. Tuy nhiên, với những ai yêu thích matcha thực thụ và sẵn sàng chi trả cho chất lượng, Nagocha luôn là lựa chọn hàng đầu để thưởng thức hương vị matcha tinh tế và đẳng cấp.

3. Darklight.lab

Darklight.lab
 
Quán ăn chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:103 ngõ 31 Trương Hán Siêu, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Giá thành: Khoảng 85.000 – 100.000 đồng

Giờ mở cửa: 07h30 – 23h30 (Thường đông khách lúc 15h00)

Số điện thoại:0976109801

Website: Không có 

Facebook:Darklight.lab

Giao hàng: Không có

Menu: Matcha Latte, Espresso Matcha, Four Leaf Clover Matcha, Americano Panama,…

Món ngon nhất: Matcha Latte

Ưu điểm: Đồ uống ngon, không quá ngọt, thực đơn đa dạng, thú vị, không gian hoài cổ

Nhược điểm: Mức giá cao

 
Nổi tiếng với những ly matcha “thần thánh”, Darklight.lab đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho các tín đồ matcha tại Hà Nội. Ẩn mình trong một căn chung cư cũ kĩ, Darklight.lab mang đến một không gian đậm chất Indochine độc đáo. Nét hoài cổ của văn hóa Đông Dương hòa quyện hài hòa cùng những đường nét kiến trúc Pháp tạo nên một tổng thể vừa ấn tượng vừa thu hút.
 
Bước vào Darklight.lab, bạn sẽ như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác biệt. Sân ngoài trời xanh mát cùng những món đồ trang trí xinh xắn với tông màu chủ đạo xanh – đỏ – vàng mang đến cảm giác sáng tạo và vô cùng dễ chịu.
 
Nhắc đến Darklight.lab, không thể không nhắc đến những ly matcha trứ danh của quán. Matcha Latte là thức uống “vedette” với hương vị matcha thơm ngon, đậm đà, được pha chế từ nhiều loại bột matcha khác nhau, mang đến 4 cấp độ trải nghiệm từ Standard đến Umami. Mỗi cấp độ đều được mô tả chi tiết về nguồn gốc và hương vị, giúp thực khách dễ dàng lựa chọn được thức uống phù hợp với sở thích của mình. Điểm đặc biệt của Matcha Latte tại Darklight.lab chính là viên đá hoa hồng được gọt dũa tinh tế, tô điểm cho ly thức uống thêm phần nghệ thuật và hấp dẫn.

4. Deem coffee

Deem coffee
 
Quán ăn chất lượng: 4.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:3 Ngõ 2 Giảng Võ, Kim Mã, quận Ba Đình, TP. Hà Nội

Giá thành: Khoảng 50.000 – 100.000 đồng

Giờ mở cửa: 08h00 – 22h00

Số điện thoại: Không có

Website: Không có 

Facebook:DEEM Coffee

Giao hàng: Không có

Menu: Trà, cà phê, trà sữa, nước ép, matcha,…

Món ngon nhất: Matcha Latte

Ưu điểm: Không gian đẹp, nhiều chỗ checkin, đồ uống ngon, nhân viên nhiệt tình

Nhược điểm: Đang cập nhật

 
Ẩn mình trong con ngõ nhỏ phố Giảng VõDeem Coffee hiện lên như một chốn bình yên giữa nhịp sống hối hả của Hà Nội. Nơi đây không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cà phê mà còn dành cho những tín đồ matcha.
 
Bước vào Deem Coffee, bạn sẽ ấn tượng bởi không gian quán tuy chỉ có 1 tầng nhưng lại vô cùng rộng rãi và thoáng mát. Ánh sáng nhẹ nhàng cùng cách bài trí tối giản tạo nên bầu không khí ấm cúng và thư giãn. Tuy nhiên, quán có điểm trừ là số lượng chỗ ngồi khá hạn chế.
 
Menu của Deem Coffee mang đến cho bạn đa dạng lựa chọn từ cà phê, trà đến các thức uống sáng tạo khác. Nổi tiếng nhất tại đây chính là matcha. Mặc dù không chuyên về matcha như các quán khác, Deem Coffee vẫn chinh phục thực khách bởi hương vị matcha thơm ngon, pha lẫn chút ngọt thanh, kích thích vị giác.
 
So với các quán matcha cao cấp khác, Deem Coffee sở hữu mức giá thành khá hợp lý. Đây là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê matcha đang muốn trải nghiệm những hương vị mới mẻ mà không tốn quá nhiều chi phí.
 
Vừa rồi Odwin Travel đã tổng hợp 4 quán matcha ngon tại Hà Nội mà bạn nhất định phải thử nếu muốn thưởng thức những ly matcha đích thực. Chúc bạn có nhiều khoảng thời gian thư giãn, bỏ qua những phiền muộn cuộc sống nhé!
Đánh giá của bạn
Tin tổng hợp khác
Zalo
 
Zalo
facebook-messenger-icon